Page 30 - คู่มือนักเรียนและผู้ปกครอง 2567
P. 30

ระเบียบโรงเรียนพนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา”
           วาดวยการพัฒนาพฤติกรรมและการปฏิบัติตนของนักเรียนโรงเรียนพนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา”
                                       พ.ศ. ๒๕๖๗

                  ดวยโรงเรียนพนมสารคาม“พนมอดุลวิทยา” เห็นสมควรที่จะกำหนดระเบียบของโรงเรียน
          วาดวยการพัฒนาพฤติกรรมและการปฏิบัติตนของนักเรียนเพิ่มเติม เพื่อใหสอดคลองกับโครงสราง
          การบริหารงานของโรงเรียนและเพื่อใหเกิดประสิทธิภาพ ประสิทธิผลในการสงเสริมใหนักเรียนประพฤติตน
          ในทางที่พึงประสงค จึงไดกำหนดระเบียบวาดวยการพัฒนาพฤติกรรมนักเรียน ไวดังตอไปนี้
                                       หมวดที่ ๑
                                        บททั่วไป
                  ขอ ๑ ระเบียบนี่เรียกวา “ระเบียบโรงเรียนพนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา” วาดวยการพัฒนา
          พฤติกรรมและการปฏิบัติตนของนักเรียนโรงเรียนพนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา” พ.ศ. ๒๕๖๗ ”
                  ขอ ๒ ระเบียบนี้มีผลบังคับใชตั้งแตวันที่ประกาศใช เปนตนไป
                  ขอ ๓ ใหยกเลิกระเบียบโรงเรียน วาดวยการพัฒนาพฤติกรรมและการปฏิบัติตนของนักเรียน
          ของโรงเรียนพนมสารคาม“พนมอดุลวิทยา”  พ.ศ.๒๕๖๖ และใหใชระเบียบนี้แทน
                  ขอ ๔ ในระเบียบนี้
                      “โรงเรียน” หมายถึง โรงเรียนพนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา”
                      “นักเรียน” หมายถึง นักเรียนที่กำลังศึกษาอยูในโรงเรียนพนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา”
                      “ครู” หมายถึง ครูที่ปฏิบัติหนาที่ราชการในโรงเรียนพนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา”
                      “ผูอำนวยการ” หมายถึง ผูอำนวยการโรงเรียนพนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา”
                      “การพัฒนาพฤติกรรมนักเรียน” หมายถึง การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของนักเรียน
          ที่ประพฤติผิด หรือฝาฝนระเบียบขอบังคับของโรงเรียน โดยใชกิจกรรม หรือการลงโทษตามระดับความผิด
          ที่กระทำ และการสนับสนุน สงเสริมใหนักเรียนเปนผูมีระเบียบวินัย คุณธรรม จริยธรรมอันดีงาม
                        “พฤติกรรมที่ไมพึงประสงค” หมายถึง พฤติกรรมที่นักเรียนแสดงออกในทางที่ผิด
          ฝาฝนตอกฎระเบียบ ขอบังคับของโรงเรียน กฎกระทรวงศึกษาธิการกำหนดความประพฤติของนักเรียน
          พ.ศ. ๒๕๔๘ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ.๒๕๖๒ และพฤติกรรมที่ขัดตอศีลธรรมอันดีงามของสังคม
                      “พฤติกรรมที่พึงประสงค” หมายถึง พฤติกรรมที่นักเรียนแสดงออกในทางที่ถูกที่ควร
          กระทำความดีอันเกิดประโยชนตอตนเอง ผูอื่นและสวนรวม สมควรไดรับการยกยองเชิดชู เปนแบบอยางที่ดี
          และควรไดรับรางวัล
                      “การกระทำความผิด” หมายถึง การที่นักเรียนประพฤติผิด ฝาฝนระเบียบ คำสั่งแนว
          ปฏิบัติ ขอบังคับของโรงเรียน หรือ กฎกระทรวงศึกษาธิการกำหนดความประพฤติของนักเรียน พ.ศ. ๒๕๔๘
          (ฉบับที่ ๒) พ.ศ.๒๕๖๒
                      “ทำกิจกรรม” หมายถึง การใหนักเรียนทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชนตอตนเอง ผูอื่น
          สวนรวมหรือสังคม

                                          ๓๐
   25   26   27   28   29   30   31   32   33   34   35